ลดพุงยังไง ให้ได้ภายใน 1 เดือน

ลดพุง

การลดความอ้วนนั้น ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เพราะใครๆ ก็อยากจะมีหุ่นสวยดูดี เป็นที่ต้องตา ต้องใจของทุกคน เรามีเคล็ดลับในการลดน้ำหนัก ที่จะช่วยขจัดน้ำหนักส่วนเกิน ให้หายไปภายใน 1 เดือน

  • ควบคุมอาหาร ถือว่าเป็นปัจจัยหลักเลย ที่จะทำคุณมีหน้าท้องที่แบนราบปราศจากไขมัน ดังนั้นจึงต้องเปลี่ยนนิสัยการกิน โดยการควบคุมปริมาณการกินอาหาร ลดอาหารที่เต็มไปด้วยไขมันและแป้ง และเปลี่ยนมาทานผักและผลไม้ให้มากขึ้น จะดีต่อการลดน้ำหนักเป็นอย่างมาก
  • ลดคาร์โบไฮเดรต การทานคาร์โบไฮเดรตมากเกินไป ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้มีไขมันสะสมอยู่บริเวณหน้าท้องเยอะ แต่ไม่ควรงดเลย ควรลดปริมาณคาร์โบไฮเดรตให้น้อยลง เพราะร่างกายยังต้องการคาร์โบไฮเดรตอยู่ หากทานคาร์โบไฮเดรตน้อยแล้วยังหิวอยู่ ควรทานผักหรือผลไม้แทน ซึ่งเป็นอาหารที่มีไฟเบอร์สูง จะช่วยลดระดับไขมันในร่างกาย และช่วยขจัดไขมันบริเวณหน้าท้องได้เป็นอย่างดี
  • เน้นโปรตีน วิธีการลดน้ำหนักอย่างหนึ่งที่ได้ผลคือ การทานอาหารที่มีโปรตีนสูง เพราะโปรตีนนั้น จะช่วยกระตุ้นการเผาผลาญพลังงานในร่างกาย ทำให้ร่างกายใช้พลังงานเพิ่มขึ้น ทำให้ไขมันถูกขจัดได้ง่ายขึ้นอีกด้วย โดยการเลือกทานอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีนเป็นมื้อเช้า ดังนั้นการทานไข่ ถั่วเหลือง หรือเต้าหู้ เป็นมื้อเช้านั้น จะช่วยขจัดไขมันได้เป็นอย่างดี
  • กินโยเกิร์ต ถือว่าเป็นอาหารที่ดีต่อการลดความอ้วน เพราะมีปริมาณแคลอรีที่ไม่สูงมาก แนะนำให้เลือกแบบเป็นธรรมชาติ การทานโยเกิร์ตเป็นของว่างจะทำให้อิ่มท้อง และยังมีวิตามิน และเกลือแร่ที่ดีต่อร่างกาย และที่สำคัญโยเกิร์ตยังอุดมไปด้วยโปรตีนที่ดีต่อร่างกาย ซึ่งจะช่วยขจัดไขมันรอบพุงได้อย่างง่ายดาย และช่วยลดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ อันเป็นสาเหตุหนึ่งของพุงป่องได้อีกด้วย
  • ควบคุมแคลอรี เนื่องจากอาหารแต่ละประเภท มีปริมาณแคลอรีที่ไม่เท่ากัน ดังนั้นการเลือกทานอาหารแคลอรีต่ำ ที่ทานแล้วอิ่มท้องไม่หิวบ่อย เช่น ถั่วชนิดต่าง ๆ หรือผลไม้ หรือแม้แต่อาหารที่มีโปรตีนสูงไขมันต่ำ ก็ช่วยให้การลดไขมัน ทำได้อย่างง่ายขึ้น
  • ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ การออกกำลังกายนั้นดีต่อสุขภาพอย่างมากมาย แต่การควรเลือกออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอจะดีกว่า เพราะจะช่วยให้ร่างกายนำไขมันที่สะสมในร่างกายมาใช้เป็นพลังงาน ทำให้ไขมันถูกขจัดออกจากร่างกายได้อย่างรวดเร็ว แต่ไม่ควรหักโหมมากจนเกินไป

ลองน้ำเทคนิคเหล่านี้ไปปรับใช้กับการลดน้ำหนักของคุณ โดยการกินอาหารที่มีแคลอรีต่ำ ควบคุมปริมาณการทานอาหารในแต่ละมื้อ เน้นการทานอาหารที่มีโปรตีนสูง และออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย จะช่วยขจัดไขมันรอบพุงได้