ข้อดี-ข้อเสีย ของเทคนิคการ เสริมจมูกแบบโอเพ่น เจ็บไหม

รีวิวเสริมจมูก-เสริมจมูกแบบโอเพ่น

เสริมจมูกแบบโอเพ่น เจ็บไหม ข้อดี ข้อเสีย

จมูกเป็นส่วนหนึ่งที่เป็นส่วนสำคัญของใบหน้า การมีจมูกที่โด่งสวยได้รูป จะช่วยทำให้ใบหน้าสวยงามมากขึ้น แต่หลายคนมีปัญหารูปร่างจมูกไม่ได้สัดส่วน จนกลายเป็นอุปสรรคต่อความสวยงาม การทำศัลยกรรมเสริมจมูกแบบโอเพ่น เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่อยากมีจมูกสวยได้รูปเข้ากับใบหน้า วันนี้เราลองมาดูเทคนิคการเสริมจมูกแบบโอเพ่นกันเลยดีกว่า

การเสริมจมูกแบบเปิด เสริมจมูกแบบโอเพ่น

การเสริมจมูกแบบเปิด หรือ เสริมจมูกแบบโอเพ่น จะทำให้เกิดแผลที่ฐานจมูก ทำให้เกิดแผลเป็นภายนอกที่มองเห็นได้ง่าย จึงต้องอาศัยความชำนาญของแพทย์ เสริมจมูกแบบโอเพ่น เจ็บไหม การทำจมูกด้วยเทคนิคนี้ จะทำให้การแก้ไขจมูกทำได้ง่ายปรับแต่งจมูกได้หลากหลาย ทำให้จมูกสั้นมีรูปร่างยาวมากขึ้น ช่วยแก้ไขปัญหาจมูกใหญ่ ทำให้จมูกมีขนาดเล็กลง นอกจากนี้ยังช่วยแก้ไขรูปร่างความผิดปกติของจมูกอย่างอื่นได้อีก เช่น จมูกคด การเสริมจมูกแบบโอเพ่นจะทำโดยการกรีดจมูกออกในแนวดิ่ง ซึ่งเป็นการเปิดให้เห็นแกนจมูกได้อย่าง จากนั้นจึงแยกเนื้อและผิวหนังออกจากโครงสร้างของจมูก จะทำให้เห็นโครงสร้างของจมูกได้อย่างชัดเจน การผ่าตัดด้วยวิธีนี้จะทำให้การแก้ไขจมูกทำได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เพราะทำให้มองเห็นโครงสร้างจมูกได้ชัด ทำให้ตกแต่งจมูกได้สวย ดูเป็นธรรมชาติ ช่วยป้องกันไม่ให้จมูกทะลุในอนาคตได้ ลดปัญหาจมูกเอียงหรือเบี้ยวได้เป็นอย่างดี แต่ข้อเสียของการผ่าตัด เสริมจมูกแบบโอเพ่น ด้วยวิธีนี้คือทำยาก ใช้เวลาในการทำนาน ทำให้เกิดอาการบวมช้ำได้มากกว่าปกติ

การเสริมจมูกแบบซิลิโคน

การผ่าตัดเสริมจมูกแบบทั่วไป แผลผ่าตัดจะอยู่ด้านในของจมูก จะทำการใส่ซิลิโคนเข้าไปทางรูจมูก จะมีการเสริมใส่ซิลิโคนตั้งแต่สันจมูกไปจนถึงปลายจมูก แต่ต้องระวังอย่าใช้ซิลิโคนที่ยาวมากจนเกินไป เพราะจะทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการทะลุได้ง่าย การผ่าตัดด้วยวิธีนี้มีข้อดีคือ มีราคาถูก การดูแลรักษาตัวเองหลังการผ่าตัดไม่ยุ่งยาก ใช้เวลาในการผ่าตัดไม่นาน แต่ข้อเสียก็ทำให้จมูกเบี้ยวหรือเอียงได้มากกว่าการผ่าตัด เสริมจมูกแบบโอเพ่น การปรับแต่งรูปร่างจมูกมีข้อจำกัด ทำให้ไม่สามารถทำจมูกให้โด่งหรือเชิดได้มากเท่ากับการผ่าตัดแบบเปิด

รีวิวเสริมจมูก-เสริมจมูกแบบโอเพ่น

การเตรียมก่อนการผ่าตัด

  • งดอาหารและน้ำ ก่อนเข้ารับการผ่าตัด 8 ชั่วโมง หากต้องดมยาสลบ
  • ทานอาหารเบา ๆ ก่อนการผ่าตัดประมาณ 4 – 6 ชั่วโมง ในกรณีที่ใช้วิธีการฉีดยาชา
  • งดการแต่งหน้า การใช้เครื่องสำอางบนใบหน้า ล้างหน้าให้สะอาดก่อนเข้ารับการผ่าตัด
  • งดการสูบบุหรี่ งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างน้อย 1 สัปดาห์

การผ่าตัดเสริมจมูกแบบโอเพ่น แต่ละเทคนิค ก็มีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป ก่อนเข้ารับการผ่าตัดเสริมจมูก คนไข้ควรเข้าไปปรึกษาพูดคุยกับศัลยแพทย์ เพื่อแจ้งความประสงค์ของตัวเองให้ชัดเจน เพื่อให้ผลลัพธ์หลังการผ่าตัด เป็นไปตามที่ตนเองต้องการ