5 เรื่อง ควรรู้ไว้ ก่อนผ่าตัดกราม เหลากราม

ตัดกราม_กรอกราม

ในยุคนี้ทุกคนก็ล้วนแต่อยากดูดีกันทั้งนั้น โดยเฉพาะสาว ๆ ที่คนก็อยากมีใบหน้าสวยได้รูปกันทั้งนั้น แต่ด้วยพันธ์กรรม ทำให้ผู้หญิงหลายคนที่มีใบหน้าบาน หน้ากว้าง กรามใหญ่ หรือใบหน้าเป็นรูปสี่เหลี่ยม สิ่งเหล่านี้เป็นอุปสรรคต่อความสวย แต่ด้วยเทคโนโลยีในการทำศัลยกรรมเหลากราม ตัดกราม ที่พัฒนาขึ้นมาก ทำให้การแก้ไขรูปหน้าให้เข้าที่ ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป วันนี้เราลองมาทำความเข้าใจกับเรื่องการทำศัลยกรรม ตัดกราม เพื่อใบหน้าให้เรียวสวยกันเลยดีกว่า

ก่อนผ่า ตัดกราม เหลากราม ต้องรู้ 5 ข้อนี้

ตัดกราม_กรอกราม

 

  1. เลือกโรงพยาบาลให้ดี การทำศัลยกรรมตกแต่งในแต่ละครั้ง จำเป็นต้องศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจทุกครั้ง เพราะมีสถานเสริมความงามหลายแห่ง ที่ไม่ได้มาตรฐาน มีการทำศัลยกรรมจากบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นแพทย์ ถ้าไม่อยากมีปัญหาหลังทำศัลยกรรม ให้เลือกทำกับศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการ ตัดกราม กรอกราม เพื่อผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม ถึงแม้ว่าจะมีราคาสูงไปนิด แต่คุ้มค่าแน่นอน
  2. วิธีการผ่าตัดกราม หลัก ๆ แล้วจะแยกการผ่าตัดกรามออกเป็น 2 วิธี โดยในขั้นตอนของการผ่าตัดแพทย์จะให้ยาสลบเพื่อไม่ให้คนไข้รู้สึกตัว วิธีที่ 1 คือการผ่าตัดภายนอกช่องปาก โดยการผ่าตัดเปิดแผลบริเวณมุมกราม แล้วทำการตัดกระดูกส่วนเกินออกไป แล้วตกแต่งมุมกระดูกให้เข้าที่ แล้วจึงเย็บปิดแผล แต่วิธีนี้มีข้อเสียคือ ทำให้เกิดแผลเป็นที่มองเห็นได้อย่างชัดเจน ส่วนวิธีที่ 2 เป็นการผ่าตัดจากภายในช่องปาก แพทย์จะทำการผ่าตัดเปิดแผลบริเวณหลังฟันกราม แล้วจึงตัดกระดูกมุมกรามตามที่ต้องการ แล้วตกแต่งกระดูกให้เข้าที่ แล้วเย็บปิดแผล เป็นวิธีที่มีความยุ่งยากกว่าวิธีแรก ซึ่งวิธีนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะมองไม่เห็นแผลเป็น ทำให้เกิดความสวยงาม
  3. งดอาหาร หลังจากผ่าตัดกราม เสร็จแล้วในช่วงวันแรกผู้ป่วยจะต้องงดอาหาร เพื่อป้องกันไม่ให้แผลเกิดการติดเชื้อ หลังจากนั้นสามารถรับประทานอาหารอ่อนประเภท นม ข้าวต้ม โจ๊กได้ การผ่าตัดเหลากรามนั้นจะต้องนอนพักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาลอีก 2 – 3 วัน เพื่อทำความสะอาดแผลผ่าตัดให้สะอาด
  4. ใช้น้ำแข็งประคบแผล เราสามารถดูแลตัวเองได้อย่างง่าย ๆ ด้วยการใช้นำแข็งประคบแผล ในช่วงเวลา 2 – 3 วัน จะช่วยลดอาการบวมช้ำบริเวณแผลผ่าตัดได้เป็นอย่างดี ในเวลานอนควรหนุนหมอนสูงกว่าระดับลำตัว วิธีนี้จะช่วยลดอาการบวมลงได้ แต่สิ่งที่สำคัญจะต้องดูแลแผลผ่าตัดให้สะอาดอยู่เสมอ ควรรับประทานยาตามที่แพทย์สั่งอย่างเคร่งครัด มาตามที่แพทย์นัด
  5. ผลข้างเคียงหลังผ่าตัดกราม คนไข้บางรายอาจมีปัญหาแผลอักเสบ เกิดการติดเชื้อ มีอาการชาตามริมฝีปาก อย่างร้ายแรงที่สุดอาจเกิดกระดูกกรามหัก ซึ่งผลข้างเคียงเหล่านี้สามารถรักษาหายได้

การผ่าตัดศัลยกรรมเหลากราม ตัดกราม นั้น ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่บรรดาสาว ๆ เพราะใครก็อยากมีใบหน้าสวยกันทั้งนั้น การเหลากราม ตัดกราม เป็นวิธีหนึ่งที่แก้ปัญหา สำหรับผู้ที่มีหน้าใหญ่ ใบหน้าไม่ได้รูป ด้วยการตัดกระดูกกรามบางส่วนออก จะทำให้ใบหน้าเรียวสวยขึ้นได้ 2 วิธี ผ่าตัดลดกราม ยอดฮิต