ศัลยกรรมหน้าท้อง เพื่อหน้าท้องที่แบนราบ

ศัลยกรรมหน้าท้อง

ศัลยกรรมหน้าท้อง ทางเลือกใหม่ เพื่อหน้าท้องที่แบนราบ

การมีรูปร่างสวยงาม ปราศจากไขมัน มีหน้าท้องที่แบนราบ ย่อมเป็นที่ปรารถนาของสาว ๆ หลายคน เพราะไขมันส่วนนี้สะสมได้ง่าย มองเห็นได้ชัดเวลาที่ใส่ชุดโชว์รูปร่าง ซึ่งการทำศัลยกรรมหน้าท้อง จะสามารถแก้ปัญหาการมีไขมันส่วนในบริเวณนี้ให้หมดไป วันนี้เราลองมาทำความเข้าใจ เกี่ยวกับการทำศัลยกรรมหน้าท้องกันดีกว่า

การทำศัลยกรรมหน้าท้อง เป็นวิธีการขจัดไขมันส่วนเกินโดยวิธีการผ่าตัด เพื่อขจัดช่วยแก้ปัญหาผิวหนังที่หย่อนคล้อยส่วนเกินบริเวณหน้าท้อง ให้กลับมากระชับเหมือนเดิม ช่วยทำให้หน้าท้องแบนราบ ปัญหาเหล่านี้ส่วนใหญ่แล้วเกิดจาก การยืดตัวของผิวหนังเป็นระยะเวลานาน จนผิวหนังสูญเสียความยืดหยุ่น เช่น เกิดจากโรคอ้วน การตั้งครรภ์ การลดน้ำหนักตัวอย่างรวดเร็ว จะทำให้ผิวหนังหนังท้องไม่สามารถหดกลับไปได้ทันที จึงทำให้หน้าท้องยื่นออกมา แต่สามารถแก้ไขได้ด้วยการศัลยกรรม

การทำศัลยกรรมท้องนั้นเหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาความอ้วนอย่างรุนแรง หน้าท้องหยุ่นคล้อย มีก้อนเนื้อบริเวณหน้าท้องหลังคลอด หน้าท้องเหี่ยวย่น หรือมีรอยแตกลาย การทำศัลยกรรมหน้าท้องนั้นสามารถทำได้หลากหลายวิธี ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของแต่ละบุคคล

  1. การดูดไขมัน การดูดไขมันนี้จะเป็นการดูดไขมันเฉพาะจุดเท่านั้น สามารถทำร่วมกับการผ่าตัดด้วยวิธีอื่น ๆ ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่มีอายุมาก การดูดไขมันควรทำเฉพาะผู้ที่มีอายุยังน้อย เพราะผิวหนังยังมีความยืดหยุ่นมาก
  2. ผ่าตัดแก้ไขหน้าท้องหย่อนยาน การผ่าตัดหนังหน้าท้องเพื่อกระชับหน้าท้องส่วนล่าง บริเวณต่ำกว่าสะดือ เป็นวิธีการที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีปัญหาหน้าท้องหย่อนคล้อย อันเกิดจากความอ้วน เป็นการผ่าตัดเพื่อนำเอาไขมันที่ผิวหนังบริเวณที่ต้องการออกมา หลังจากนั้นแพทย์จะทำการเย็บแผลพร้อมกับการเก็บกล้ามเนื้อหน้าท้อง ให้กลับมาเรียบตึงเหมือนปกติ
  3. การผ่าตัดแก้หน้าท้องหย่อนเล็กน้อย วิธีการนี้เหมาะสำหรับผู้หญิงที่มีผิวหนังหย่อนไม่มาก หรือผู้ที่มีแผลเป็นบริเวณหน้าท้องที่เกิดจากการผ่าตัด วิธีนี้จะใช้การเย็บกล้ามเนื้อส่วนบนและตัดผิวหนังบริเวณใต้สะดือออก การผ่าตัดจะช่วยทำให้รอยแผลเป็นให้หายไปได้แถมยังช่วยกระชับหน้าท้องให้ตึงมากยิ่งขึ้น
  4. ผ่าตัดแก้ไขท้องหย่อนยานทั้งหมด วิธีการนี้จะได้ผลดีอย่างมากสำหรับผู้ที่เคยตั้งครรภ์ เป็นการผ่าตัดไขมันหน้าท้องเพื่อเน้นกระชับหน้าท้องทั้งหมด เป็นการขจัดไขมันหน้าท้องทั้งหมดไปพร้อม ๆ กัน และยังช่วยขจัดผิวหนังแตกลายออกไปได้อีกด้วย โดยการดึงผิวหนังเดิมที่อยู่เหนือสะดือลงมาด้านล่าง และตัดผิวหนังส่วนล่างออกไปทั้งหมด และทำสะดือใหม่ขึ้นมา

การทำศัลยกรรมหน้าท้อง นับว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่ง สำหรับผู้หญิงที่กำลังประสบกับปัญหาหน้าท้องหย่อนยานอันเกิดจากการตั้งครรภ์ หรือการลดน้ำหนักตัวอย่างรวดเร็ว จะทำให้หน้าท้องกลับมากระชับ มีรูปร่างที่สวยงามอีกครั้งหนึ่ง